Mường Nhé vui Tết Độc lập

12:31 - Thứ Bảy, 02/09/2023 Lượt xem: 6263 In bài viết

ĐBP - Từ sáng sớm 2/9, đông đảo người dân các dân tộc đã đổ về trung tâm huyện lỵ Mường Nhé chung vui Tết Độc lập với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa.

Dù giao thông đi lại khó khăn do cầu Nậm Nhé II trên tuyến quốc lộ 4H bị hư hỏng nhưng lượng người đổ về trung tâm huyện Mường Nhé vui Tết Độc lập vẫn không hề thuyên giảm. Dịp Quốc khánh năm nay, huyện Mường Nhé lồng ghép tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Mường Nhé lần thứ VI, năm 2023 với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo không gian giao lưu, thi đấu, học hỏi nhằm thắt chặt tình đoàn kết giữa các dân tộc trong huyện và các huyện bạn Tủa Chùa, huyện Mường Tè, Nậm Nhùn (tỉnh Lai Châu).

Ghi nhận tại trung tâm huyện Mường Nhé, các tuyến đường, ngõ phố đều nhuộm thắm màu cờ, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Quốc khánh và sắc màu rực rỡ của trang phục truyền thống các dân tộc trong huyện. Đặc biệt là khu vực quảng trường trung tâm, đông đảo người dân từ các xã đổ về đây nhộn nhịp gấp nhiều lần so với ngày thường. Dù bận rộn lao động sản xuất nhưng trong ngày trọng đại này của đất nước, ai cũng cố gắng sắp xếp, gác lại công việc để cùng về chung vui ngày hội lớn. Các chàng trai, cô gái dân tộc Mông, Hà Nhì, Thái… xúng xính trong bộ trang phục truyền thống, hào hứng tham gia các hoạt động vui chơi, văn hóa, văn nghệ do huyện tổ chức. Trên gương mặt ai cũng rạng rỡ nụ cười, hòa chung niềm vui đón Tết độc lập với những địa phương khác trong toàn tỉnh…

Ngay từ sớm ngày 2/9, đoàn đại biểu dự Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Mường Nhé lần thứ VI, năm 2023 dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.
Khu vực quảng trường trung tâm huyện Mường Nhé nhộn nhịp người dân về vui chơi dịp Tết Độc lập.​​​​
Người dân hào hứng tham gia trò chơi bịt mắt bắt vịt.
Người dân về tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm truyền thống của xã Sín Thầu.
Biểu diễn múa khèn Mông truyền thống phục vụ người dân và du khách.

 

Tin, ảnh: An Chi
Bình luận
Back To Top